top of page

TOP 5 QUỐC GIA HÀNG ĐẦU VÀ DỄ NHẬP CƯ NHẤT VÀO 2024

Updated: Jan 27

Nếu bạn đang tìm kiếm một khởi đầu mới, những cơ hội mới hoặc thậm chí có thể là một số thử thách thú vị thì đây là danh sách 5 quốc gia dễ nhập cư nhất. Có nhiều lý do khiến ai đó muốn chuyển đến một quốc gia khác và chúng tôi muốn giúp đỡ và hướng dẫn bạn thực hiện hành trình nhập cư của mình dễ dàng nhất có thể.

Dưới đây là danh sách những quốc gia tốt nhất và dễ dàng nhất mà bạn có thể di chuyển tới:

1 – Hoa Kỳ

Hoa Kỳ được cho là một trong những quốc gia tốt nhất để nhập cư và có thể là một trong những quốc gia dễ nhập cư nhất, tùy thuộc vào nghề nghiệp của bạn. Hãy chia nhỏ vấn đề ra nhé— Hoa Kỳ có một trong những quốc gia có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới, đồng thời tự hào có những công việc có mức lương trên mức trung bình cho nhiều lĩnh vực chuyên môn.

Có một số con đường nhập cư vào Hoa Kỳ , có độ khó và tỷ lệ thành công khác nhau, nhưng một số có thể phù hợp hơn những con đường khác:

  • Visa Đa dạng – chương trình này dành cho bạn nếu bạn đang cư trú tại một quốc gia có tỷ lệ nhập cư vào Hoa Kỳ thấp

  • Thị thực làm việc - những thị thực này là hoàn hảo cho những người có kỹ năng chuyên môn và chứng nhận giáo dục cao hơn.

  • Chương trình Gia đình – lý tưởng cho những người có thành viên gia đình là công dân Hoa Kỳ hoặc thường trú nhân.

  • Visa du học – nếu bạn đang muốn học tập tại Hoa Kỳ, thì có nhiều chương trình nhập cư khác nhau dành cho bạn.

Hoa Kỳ thu hút nhiều người nhập cư vì nước này có nền kinh tế lớn nhất thế giới và là một trong những quốc gia có GDP cao nhất. Điều này cho phép mọi người có được công việc lương cao và chu cấp cho gia đình họ. Trên thực tế, đất nước này là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn nhất và thành công nhất như Apple, Amazon và Google. Đây cũng là công ty dẫn đầu toàn cầu trong các ngành như ngân hàng, công nghệ và chăm sóc sức khỏe.

Người nhập cư cũng đến Mỹ vì vẻ đẹp tuyệt vời của đất nước này. Chắc chắn có sự khác biệt giữa cuộc sống ở California đầy nắng và trung tâm thành phố Manhattan sầm uất. Trong khi bạn có thể tận hưởng những bãi biển ở Florida, bạn cũng có thể đi trượt tuyết ở dãy núi Rocky ở Colorado. Có điều gì đó dành cho tất cả mọi người ở đất nước tuyệt vời này.

2 – Canada

Đất nước phía bắc này là một trong những điểm đến phổ biến nhất của người nhập cư trong nhiều thập kỷ. Canada là một đất nước rất đa dạng luôn chào đón những người mới đến. Đất nước này được biết đến với nền y tế và tiêu chuẩn giáo dục cao.

Về vấn đề nhập cư, chính sách của đất nước có xu hướng ưu tiên những người lao động có tay nghề, thành viên gia đình và doanh nhân, tất cả đều có thể nộp đơn thông qua các chương trình nhập cư của liên bang hoặc tỉnh. Dưới đây là danh sách một số chương trình:

  • Express Entry – lý tưởng cho người lao động có tay nghề cao.

  • Chương trình Gia đình – cho phép bạn bảo lãnh cho người thân, bạn đời, cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình.

  • Các Chương trình Tỉnh bang – hoàn hảo cho những cá nhân được tỉnh hoặc vùng lãnh thổ Canada đề cử nhập cư.

  • Chương trình nhập cư kinh doanh – những chương trình này hoàn toàn phù hợp cho các doanh nhân nước ngoài đang muốn nhập cư vào Canada.

Canada là quê hương của các đô thị thương mại như Toronto và Vancouver, nơi có nhiều công ty lớn như Shopify đặt trụ sở chính. Mặc dù các ngành công nghiệp chính của đất nước là dầu khí, khai thác mỏ và lâm nghiệp, các ngành công nghiệp khác như tài chính và công nghệ vẫn đang phát triển trong vài thập kỷ qua. Canada cũng được biết đến là nơi có mạng lưới an toàn xã hội mạnh mẽ, với các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân và phúc lợi xã hội hào phóng nhằm cung cấp mạng lưới an toàn cho công dân và thường trú nhân.

Canada là điểm đến phổ biến cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời và phiêu lưu! Nhờ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí đa dạng, luôn có điều gì đó để làm. Từ trượt tuyết và trượt ván tuyết vào mùa đông đến đi bộ đường dài, đi xe đạp và cắm trại vào mùa hè, không thiếu cơ hội ra ngoài và tận hưởng những hoạt động ngoài trời tuyệt vời ở Canada.

3 – Đức

Nếu bạn đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu ở Châu Âu, thì cuộc sống ở trung tâm Châu Âu có thể phù hợp với bạn! Đức có nhiều chương trình thị thực thu hút người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, và một số thậm chí còn thuộc loại xử lý cực nhanh, điều này luôn được hoan nghênh trong bất kỳ vấn đề nhập cư nào.

Cũng giống như các quốc gia thân thiện với người nhập cư khác, Đức ưu tiên các chuyên gia lành nghề và có nhiều chương trình nhập cư được phát triển chính xác cho mục đích đó. Tuy nhiên, cũng có nhiều chương trình nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Bởi vì Đức là một phần của Liên minh Châu Âu nên việc di chuyển trong Liên minh được đơn giản hóa đối với cư dân của các quốc gia thành viên. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là công dân EU, các chương trình sau có thể khiến bạn quan tâm:

  • Các chương trình Visa làm việc tại Đức – từ đào tạo nghề đến làm việc tự do, có thể có một chương trình nhập cư dành cho bạn.

  • Thị thực giáo dục – lý tưởng cho những người muốn học tập tại Đức.

  • Chương trình đoàn tụ gia đình – những chương trình này rất phù hợp để đưa các thành viên trong gia đình bạn đến Đức.

Đức được cho là trung tâm kinh tế của châu Âu. Đức được biết đến với các sản phẩm sản xuất chất lượng cao như ô tô, máy móc, hóa chất và dược phẩm. Đất nước này là nơi đặt trụ sở của các tập đoàn lớn như Volkswagen, BMW, Siemens và BASF. Lực lượng lao động có tay nghề cao và môi trường kinh doanh thuận lợi của Đức đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thành công kinh tế của nước này trong nhiều thập kỷ qua.

Đất nước này có di sản văn hóa phong phú, vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống về đêm sôi động. Đất nước này là nơi có nhiều bảo tàng đẳng cấp thế giới và các địa danh lịch sử thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Đất nước này có hơn 1.300 nhà máy bia sản xuất hơn 5.000 loại bia và các lễ hội bia như Lễ hội tháng mười ở Munich thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Khung cảnh cuộc sống về đêm sôi động của đất nước cũng là một điểm thu hút lớn, với các thành phố như Berlin và Hamburg có vô số quán bar, câu lạc bộ và địa điểm tổ chức nhạc sống phục vụ nhiều thị hiếu khác nhau.

4 – Úc

Đứng ở vị trí thứ 4 là Úc, quốc gia nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, chuột túi và môn lướt sóng! Nó cũng được biết đến với một loạt các chương trình nhập cư phục vụ cho nhu cầu di chuyển đa dạng.

Úc có nền kinh tế đang phát triển, điều đó có nghĩa là các công ty luôn tìm kiếm nhân công mới quanh năm. Trong những năm gần đây, đất nước này đã hiện đại hóa hệ thống nhập cư để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế. Do đó, thời gian xử lý sẽ giảm xuống đối với các khu vực nhập cư có nhu cầu cao.

Nếu bạn muốn xem xét các chương trình nhập cư của Úc, thì bạn nên xem qua những chương trình này:

  • Chương trình Global Talent Stream – một chương trình lý tưởng dành cho những người lao động có tài năng đặc biệt.

  • Chương trình đề cử nhà tuyển dụng – cho phép người sử dụng lao động Úc tài trợ cho người lao động nước ngoài.

  • Chương trình nhập cư gia đình - những chương trình này là hoàn hảo cho việc nhập cư gia đình vào Úc.

Úc có nền kinh tế thị trường phát triển cao với GDP khoảng 1,3 nghìn tỷ USD. Đây là nền kinh tế lớn thứ 14 thế giới và là một trong những nền kinh tế giàu có nhất châu Á. Nền kinh tế của đất nước chủ yếu được thúc đẩy bởi lĩnh vực dịch vụ, nơi phần lớn các vị trí tuyển dụng cần được đáp ứng. Khai thác mỏ và nông nghiệp cũng là những ngành đóng góp lớn cho nền kinh tế. Nền kinh tế Australia gắn chặt với nền kinh tế của các đối tác thương mại lớn như Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Úc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đời sống hoang dã đa dạng, khiến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng cho những người đam mê hoạt động ngoài trời và yêu thiên nhiên. Nhiều công viên quốc gia mang lại cơ hội đi bộ đường dài, cắm trại, ngắm chim và các hoạt động ngoài trời khác. Úc cũng là nơi có nền văn hóa và nghệ thuật sôi động, với các thành phố lớn như Sydney và Melbourne tổ chức nhiều lễ hội âm nhạc, điện ảnh và sân khấu trong suốt cả năm. Với khí hậu ấm áp, lối sống thoải mái và nhiều hoạt động giải trí đa dạng, Úc là điểm đến ưa thích của những người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới.

5 – Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là một quốc gia tương đối dễ di chuyển và cũng là điểm đến ngày càng phổ biến đối với những người muốn di cư đến nơi có khí hậu ấm áp hơn. Đất nước này có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và nổi tiếng với thời tiết ấm áp, những bãi biển đẹp và di sản văn hóa phong phú, khiến nơi đây trở thành một nơi đáng mơ ước để sinh sống và làm việc.

Có rất nhiều chương trình nhập cư dành cho cư dân nước ngoài. Tất nhiên, nếu bạn là công dân EU, quá trình nhập cư sẽ dễ dàng hơn nhiều. Nếu không, bạn vẫn gặp may vì Bồ Đào Nha đã và đang phát triển nhiều chương trình nhập cư khác nhau để tấn công vấn đề nhập cư, chẳng hạn:

  • Tùy chọn Visa làm việc – lý tưởng cho cư dân nước ngoài muốn làm việc trong nước.

  • Các chương trình thị thực du học - đây là những chương trình hoàn hảo cho những sinh viên đang muốn học tập tại Bồ Đào Nha.

  • Các chương trình cư trú - nếu bạn đang muốn sống ở Bồ Đào Nha trong hơn một năm hoặc muốn đưa gia đình vào đất nước này thì những chương trình này là dành cho bạn.

Bồ Đào Nha là điểm đến được săn đón của những người về hưu và những người du mục kỹ thuật số. Đây là nơi lý tưởng cho bạn nếu bạn đang tìm kiếm chi phí sinh hoạt thấp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe đặc biệt và khí hậu ôn hòa. Người về hưu có thể được hưởng lợi từ việc miễn thuế đối với thu nhập từ nước ngoài theo chế độ thuế thường trú trong mười năm. Mặc dù những người du mục kỹ thuật số có thể được hưởng lợi từ nhiều ưu đãi khác nhau trong ngành công nghệ,

Đất nước này có rất nhiều hoạt động giải trí. Từ việc khám phá các thành phố lịch sử như Lisbon và Porto đến thư giãn trên bờ biển Algarve, luôn có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Bồ Đào Nha còn nổi tiếng với rượu vang, trong đó Thung lũng Douro sản xuất một số loại rượu porto ngon nhất thế giới. Ngoài ra, chúng tôi đã đề cập rằng bất kỳ quốc gia châu Âu nào chỉ cách đó vài giờ lái xe phải không?





Vì sao nên chọn định cư cùng DTO - Dream Tree Organization?

Là đội ngũ chuyên nghiệp, luôn quan tâm và giúp khách hàng thực hiện được giấc mơ định cư tại nước ngoài với:

  • Được hỗ trợ bởi đội ngũ luật sư uy tín có giấy chứng nhận Mara và ICRCC về Luật Di Trú với hơn 18 năm kinh nghiệm

  • Thông tin minh bạch, rõ ràng loại bỏ mọi lo lắng của khách hàng

  • Hợp pháp, an toàn 100%

  • Công việc có sẵn, phù hợp và đúng với chuyên môn, kinh nghiệm

  • Chi phí hợp lý

  • Hỗ trợ và chăm sóc bạn đến khi nhận được PR

DREAMS WITHOUT BORDER - “Giấc Mơ định cư không biên giới”

  • Liên hệ ngay DTO để được hỗ trợ tư vấn miễn phí:

  • Hotline: 0975971218 / 0865151812

  • Email: processing@dreamstree.org

  • Website: www.dreamstree.org

  • Địa chỉ: 162B Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM

bottom of page